ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ CHIỀNG BẰNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Nhai tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đối với các dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh tại xã Chiềng Bằng.
Lượt xem: 553
Ngày 30/10/2023 Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Nhai tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đối với các dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh tại xã Chiềng Bằng. Dự có đồng chí Thào A Só, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban chuyên trách Ban pháp chế  HĐND tỉnh; Đồng chí Lại Như Long, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Đồng chí Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng chuyên môn của sở, ban, ngành tỉnh, huyện; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân 11 xã; Cán bộ bán chuyên trách cấp xã và bản xã Chiềng Bằng.
anh tin bai

Đồng chí Lại Như Long, Phó Giám đốc Sở Nội vụ

Hội nghị đã được nghe “Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chức danh, mức phụ cấp, chế độ kiêm nhiệm của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Sơn La”. Theo đó đối với dự thảo Nghị quyết mới duy trì 11 đến 13 chức danh (11 chức danh đối với xã, 13 chức danh đối với phường theo Nghị quyết 119/2019/NQ-HĐND ngày 05/12/2019 của HĐND tỉnh) đồng thời bổ sung thêm 02 chức danh gồm Khuyến nông – Xây dựng – Giao thông – Thủy lợi và chức danh Phó Chủ tịch Hội khuyến học, như vậy tổng số chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã là 13 chức danh, đối với phường là 15 chức danh. Các chức danh đều có chung mức phụ cấp là 1,45 mức lương cơ sở/tháng. (Thông tin chi tiết về Dự thảo Nghị quyết có thể tải về tại đây).

Tiếp đó các đại biểu được nghe “Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức phụ cấp, chế độ kiêm nhiệm của người hoạt động không chuyên trách; mức hỗ trợ, chế độ kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở bản, tiểu khu, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Sơn La”. Theo Dự thảo Nghị quyết mới thì việc quy định số lượng, chức danh, của người hoạt động không chuyên trách ở bản vẫn được giữ nguyên theo Nghị quyết 120/2019/NQ-HĐND được sửa đổi, bổ sung tại Nghị quyết 20/2021/NQ-HĐND ngày 08/12/2021 của HĐND tỉnh. Tuy nhiên mức phụ cấp, chế độ kiêm nhiệm của người hoạt động không chuyên trách; mức hỗ trợ, chế độ kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở bản, tiểu khu, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh đã có sự thay đổi. (Mọi thông tin chi tiết về thay đổi mức phụ cấp, hỗ trợ có thể tải Dự thảo Nghị quyết về tại đây).

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội  nghị

Hội nghị cũng đã dành thời gian thảo luận, góp ý vào các dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào các chế độ mức phụ cấp, hỗ trợ đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã, cấp bản sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Qua đó nâng cao thu nhập, hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã, bản…

Tại Hội nghị các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện đã tiếp thu, đồng thời giải đáp thỏa đáng các ý kiến đưa ra tại Hội nghị. Tin tưởng rằng sau khi các Dự thảo Nghị quyết được sửa đổi quyết nghị ban hành sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở xã, ở bản, giúp cho chính quyền cơ sở tổ chức vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị cơ sở./.

 

Tác giả: Lường Mạnh Hoàng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG BẰNG

Địa chỉ: Bản Bỉa Ban, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai

Email: ubndchiengbang.quynhnhai@sonla.gov.vn