ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ CHIỀNG BẰNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Lễ công bố xã Chiềng Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023
Lượt xem: 1497
Ngày 09/01, UBND huyện tổ chức Lễ công bố xã Chiềng Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Công-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành của tỉnh; Thường trực huyện ủy, HĐND-UBND huyện và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.
anh tin bai

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ công bố xã Chiềng Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Sau khi được công nhân xã đạt chuẩn NTM năm 2016, xã Chiềng Bằng tiếp tục thực hiện nâng cao các tiêu chí, xây dựng kế hoạch đạt xã NTM nâng cao. Địa phương đã tập trung mọi nguồn lực xây dựng và nâng cấp hệ thống hạ tầng nông thôn phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân; thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất, đa dạng ngành nghề, nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo bền vững. Từ đó, giúp kinh tế của xã tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 51,2 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,08%, đa số hộ dân trong xã hài lòng với kết quả chương trình xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn.

Tổng nguồn lực Chiềng Bằng đầu tư xây dựng NTM nâng cao là hơn 9,6 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí trên xã đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội như: điện, đường, trường, trạm tương đối đồng bộ; 100% các tuyến đường được bê tông, cứng hóa đảm bảo sáng – xanh – sạch – đẹp; cả 4 trường học đều đạt chuẩn Quốc gia; các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng đảm bảo theo quy định; quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường, từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và thay đổi diện mạo của địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đứng thứ tư từ trái sang), và các lãnh đạo của tỉnh, của huyện, xã tham quan các mô hình và các tuyến đường tự quản tại bản Bỉa Ban, xã Chiềng Bằng

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Nguyễn Thành Công biểu dương và chúc mừng xã Chiềng Bằng đã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Đề nghị xã tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, huy động sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng và sự đồng thuận của nhân dân, phát huy nội lực trong nhân dân củng cố và nâng cao các tiêu chí đã đạt; tiếp tục phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, nhất là chăn nuôi đại gia súc, nuôi thủy sản trên lòng hồ, trồng cây ăn quả, hướng tới giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân. Đồng thời, động viên, khuyến khích bà con gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần cùng với toàn huyện nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu để huyện Quỳnh Nhai được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2025.

anh tin bai

Các đại biểu và đông đảo nhân dân dự buổi Lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 và tặng hoa chúc mừng cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Chiềng Bằng. Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh và UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM nâng cao.

anh tin bai

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 và tặng hoa chúc mừng cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Chiềng Bằng.

anh tin bai

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM nâng cao.

Tác giả: Thu Hà (Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Quỳnh Nhai)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG BẰNG

Địa chỉ: Bản Bỉa Ban, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai

Email: ubndchiengbang.quynhnhai@sonla.gov.vn